Search
Close this search box.

Nihon M&A Center

Nihon M&A Center

NIHON M&A CENTER​

Nihon M&A Center มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เขตชิโยดะของกรุงโตเกียว และสาขาต่างๆในพื้นที่ระแวกเอเชีย ตั้งแต่สิงคโปร์ มาเลเซียและไทย ทำหน้าที่ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับข้อตกลงด้านการควบรวมกิจการข้ามพรมแดน การจัดตั้งบริษัทย่อยในไทย เปิดโอกาสให้กลุ่มบริษัทฯเริ่มกิจกรรมทางธุรกิจ และให้บริการในประเทศไทยได้โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มปริมาณข้อมูลรวมถึงเพิ่ม จำนวนโครงการควบรวมกิจการข้ามพรมแดนที่ประสบความสำเร็จระหว่างญี่ปุ่น กับไทยไปจนถึงประเทศอื่นๆในกลุ่มอาเซียนปัจจุบันธุรกิจในประเทศไทยมี ภาวะคนเกิดเริ่มน้อยลงเจ้าของกิจการไม่มีทายาทที่ญี่ปุ่นก็คล้ายๆกันซึ่งบางที เจ้าของธุรกิจเหล่านี้พยายามหาคนมาสืบทอดกิจการซื้อกิจการต่อหรือหลายๆ ธุรกิจในประเทศไทยมักจะติดปัญหาเรื่องของการเติบโต เราก็เป็นเหมือน Consultให้ธุรกิจเหล่านี้ทั้งในแง่การหาคนมาซื้อธุรกิจต่อและการเป็นที่ปรึกษาให้ คำแนะนำเพื่อทำให้ธุรกิจเติบโตในทางที่เหมาะสมที่สุดในส่วนของการเติบโตใน ประเทศไทย ตอนนั้นเราเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาในไทยเรียกว่าเป็น Representative Office แล้วก็เช่าพื้นที่ เดิมเราเช่าห้องเล็กๆ นั่งกัน 3-4 คน ปัจจุบันเราเติบโตแบบก้าวกระโดด ในระยะเวลา 5 เดือนเรามีพนักงาน9-11คน แล้วพอธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้นทำให้จำเป็นต้องมีออฟฟิศที่รองรับพนักงานได้เพิ่ม ขึ้น จึงเกิดเป็นที่มาของการดีไซน์ออฟฟิศใหม่ของ Nihon M&A Center ที่อาคารวัน ซิตี้ เซ็นเตอร์แห่งนี้

SPACE DESIGN

โจทย์แรกของการจัดสเปซออฟฟิศ Nihon M&A Centerคือทางทีมต้องการพื้นที่ที่มีความเป็น Public Zone และ Private Zoneรวม ถึงการมีฟังก์ชันที่หลากหลายด้วยพื้นที่ค่อนข้างจำกัดซึ่งในการดีไซน์พื้นที่ออฟฟิศ ทุกคนมักจะพูดถึงการออกแบบสเปซที่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่ความจริงแล้วการออกแบบพื้นที่ออฟฟิศไม่ได้มีแค่นั้นเพราะส่วนใหญ่คนเราใช้เวลาที่ออฟฟิศในการทำงาน 8-9ชั่วโมงต่อวันพื้นที่ออฟฟิศจึงต้องมีเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับการนั่งทำงานและช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับคนทำงานไปพร้อมๆ กันด้วย

OPEN SPACE สร้างบรรยากาศการทำงานให้ปลอดโปร่ง

พื้นที่ของ Nihon M&A Center มีขนาด 120 ตร.ม. เป็นทรงสี่เหลี่ยมผื่นผ้า ทั้งด้านซ้ายและด้านขวาเป็นผนังทึบ มีทิศทางของแสงที่เข้าได้ทางด้านเดียว ไอเดียการออกแบบพื้นที่ตรงนี้จึงถูกออกแบบเป็น Open Space เพื่อช่วยทำให้พื้นที่มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบางส่วน มองเห็นบรรยากาศภายนอกโดยที่ไม่ต้องมีพาร์ทิชันหรือผนังกั้น และช่วยสร้างบรรยากาศให้คนทำงานไม่รู้สึกอึดอัด           

พื้นที่ด้านหน้าออฟฟิศเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโซนรับรองลูกค้าซึ่งเป็นที่นั่งแบบมีพาร์ทิชั่น ใช้เป็นพื้นที่รับรองลูกค้า ตกแต่งด้วยเก้าอี้โซฟารุ่น Arceed เป็นจุดนั่งพักเวลาที่ทีมงานหรือลูกค้าทำงานเดินทางมาเหนื่อยๆ สามารถมาใช้นั่งพักผ่อน พูดคุยธุรกิจ หรือพนักงานเองก็สามารถใช้พื้นที่ในการนั่งทำงานได้ด้วย เพราะมีพาร์ทิชั่นกั้น ช่วยให้ความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกันแม้จะอยู่ตรงทางเข้าออฟฟิศก็ตาม

ห้องประชุมเล็ก 1 ห้อง รองรับ 4 ที่นั่ง และห้องประชุมใหญ่  1 ห้อง รองรับ 12 ที่นั่ง ในโซนด้านหน้า หลายๆ คนอาจไม่คุ้นชินกับการพบเห็นห้องประชุมที่อยู่ด้านหน้าออฟฟิศโดยตรง แต่ Nihon M&A Center มีห้องประชุมอยู่โซนด้านนอกทั้งหมด เพราะสะดวกต่อการรองรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาพูดคุยธุรกิจ รวมถึงจัดสรรพื้นที่นั่งทำงานของพนักงานเป็นโซนด้านในแทน เพื่อสร้างความเป็น Plublic Zone และ Private Zone ให้ชัดเจน มีความเป็นสัดส่วน และช่วยให้พนักงานรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้นไม่ถูกรบกวนจากผู้คนภายนอกที่เข้ามาในออฟฟิศ

SHARE SPACE WITH COMMUNITY

สร้างพื้นที่ทำงานให้ทั้งพนักงานและ MD อยู่ในสเปซเดียวกัน ได้ใช้พื้นที่ร่วมกัน รวมถึงมีพื้นที่ในการพักผ่อนอยู่ในโซนเดียวกันทั้งหมด โดยแบ่งสเปซของ Nihon M&A Center ถูกแบ่งเป็น MD Area พื้นที่สำหรับ Manager อยู่ด้านในสุดของออฟฟิศติดกับกระจก เมื่อมองไปจะเห็นทั้งบรรยากาศพนักงานนั่งทำงาน และพื้นที่ของการพักผ่อน สะดวกต่อการทำงานหากจำเป็นต้องสื่อสารกับพนักงานในช่วงเวลานั้น

Unity & Relax Area เป็นโซนที่รวม Facility ต่างๆ ของออฟฟิศสำหรับให้พนักงานเลือกใช้งานได้ตามต้องการ และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโซฟารุ่น Bracket สี Grey/Navy Blue  เป็นพื้นที่สำหรับใช้พักผ่อนหย่อนใจเวลาที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งทำงานก็สามารถมานั่งเล่นที่โซฟาได้ 

Workstation Area สำหรับโต๊ะทำงานเป็นการเลือกใช้โต๊ะ Zante และ เก้าอี้ Entry เฟอร์นิเจอร์สำหรับออฟฟิศรุ่นขายดีของ Kokuyo ที่มีความสูงเหมาะกับการทำงาน มีปลั๊กเสียบรองรับ เก้าอี้สอดคล้องกับสรีระ พนักพิงกระชับสรีระ รวมถึงการไม่มีพาร์ทิชั่นกั้นแต่ละที่นั่ง พนักงานจะรู้สึกว่าต่อให้เป็นการนั่งอยู่ที่โต๊ะเดียวกันแต่ทุกคนยังคงมีพื้นที่ของตัวเอง ให้ความรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด

review

Somsiri Watlom

Designer from KOKUYO

นอกจากความหลากหลายในเชิงการใช้งานพื้นที่ Nihon M&A Center มีการออกแบบด้วยการเติมสีสันความเป็นเอิร์ทโทนที่สร้างความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมาบาลานซ์การทำงาน เช่น พรมโทนสีน้ำเงินอ่อนที่สามารถซับเสียงได้ พื้นไม้ที่ให้ความ Lively อบอุ่น เพราะธรรมชาติไม่ใช่แค่ต้นไม้ หรือสีเขียว Material อื่นๆ ก็สร้างความเป็นธรรมชาติได้เหมือนกันหากมีการเลือกโทนสีที่เหมาะสม เรื่องที่สำคัญอีกหนึ่งเรื่องสำหรับนักออกแบบ คือนักออกแบบควรคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ใช้งบประมาณที่ได้มาในการจัดสรรพื้นที่โดยต้องสอดคลอง คำนึงต้นทุน เลือกสเปซให้ฟังก์ชันสูงสุด คิดแทนว่าเขาจะต้องเจอกับปัญหาอะไรในการใช้พื้นที่ทำงานบ้าง เพื่อให้พื้นที่ตอบโจทย์การทำงานของเขามากที่สุด

Uchuphol Panyakhamlert

Senior Consultant from Nihon M&A Center

ออฟฟิศของ Nihon M&A Center ถ้ามองจริงๆ อาจจะดูเล็ก แต่ว่ามีความครบครันของพื้นที่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ทั้งพื้นที่ทำงาน พื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่พักผ่อนโต๊ะส่วนกลางที่นอกจากจะสามารถ เดินรอบๆ ได้ เป็น Open Space พนักงานทุกคนหรือแม้แต่ MD เองสามารถสื่อสารกับใครก็ได้ ให้ความรู้สึกเป็นการพูดคุยแบบสบายๆ ลดความเครียด ที่สำคัญยังสามารถใช้นั่งพักผ่อน ทานข้าว นั่งคุย หลังทำงานได้อีกด้วย ทำให้การทำงานไม่น่าเบื่อ ผ่อนคลาย ที่สำคัญคือการออกแบบเป็นการออกแบบ จากความต้องการหรือพฤติกรรมการใช้งานของพนักงานทั้งหมดการมีเฟอร์นิเจอร์และสเปซที่ดีก็ช่วยให้ บรรยากาศการทำงานของเราดีไปด้วย
KOKUYO ไม่ได้ดูแลแค่เรื่องเฟอร์นิเจอร์​
แต่ยังมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเรื่องการจัดวางออฟฟิศ รวมถึงดูแลการออกแบบสเปซ
และเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และพื้นที่การทำงาน แบบ One stop service solution

Interested in our product

Leave us your details and our dedicated sales will get back to you as soon as possible